Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

5 Cách giúp bạn chắc chắn có được cuộc hẹn với khách hàng tiềm năng- Người ra quyết định

Làm sao để gặp được khách hàng tiềm năng.

Việc đầu tiên bạn phải biết ai là khách hàng tiềm năng của bạn.

Đây là những dấu hiệu bạn cần phải chắc chắn người bạn gặp phải có :
Khách hàng đó phải thích và nhận được lợi ích từ sản phẩm đó, 
Khách hàng đó phải có khả năng thanh toán 
Và qua trọng nhất phải có khả năng ra quyết định mua hàng.



Vậy đối tượng nào thường thỏa mãn các yếu tố đó nhất ?

Câu trả lời khá đơn giản đó là người có vị trí cao nhất trong gia đình và trong công ty. Trong gia đình đó là chủ nhà, người nắm quyền chi tiêu trong gia đình. Còn trong công ty thì đó là Giám đốc hoặc tổng giám đốc.

Những người này bạn có dễ gặp không? Khó đúng không? Phải rất khó, à quyên, vô cùng khó… Nhưng nếu gặp được họ và bạn chứng minh được lợi ích từ việc sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn thì bạn lại vô cùng dễ để có đơn hàng.

Vậy cách nhanh nhất, và hiệu quả nhất là tìm những người có quyền quyết đinh. Nếu bạn phải đi gặp khách hàng đừng chọn người gặp là trưởng phòng mà hãy chọn Tổng giám đốc là mục tiêu của cuộc hẹn.

Vậy làm thế nào để gặp được họ ?

Rất nhiều trường hợp bạn bị tắc đường ngay ở người “Gác cổng”  vậy tại sao bạn cứ đâm đầu vào bức tường thành này làm gì cho  khổ và lại không hiệu quả!
Có rất nhiều cách khác nhau để vượt qua bức tường thành này. Sau đây là một số phương pháp tiếp cận hay khiến bạn có thể gặp được bất cứ ai, bất cứ khi nào

Cách 1 : Kết bạn trong bãi giữ xe của khách hàng

Bắt đầu từ bãi giữ xe của công ty khách hàng, bạn bắt quen với ai đó và hỏi xem ai đang phụ trách kinh doanh của công ty, ai trong bộ phận bán hàng.
Những người bán hàng rất thích có người nói chuyện, rất thích bán hàng . Do vậy, họ sẵn sàng chia sẻ hết các bí mật của công ty nếu bạn biết cách hỏi. Và để biết :

Ai là giám đốc công ty, họ tên, tuổi, chỗ ở, đi xe gì, sở thích ra sao, thường đến công ty mấy giờ, thường rảng vào thời gian nào. Vậy là bạn đã có một lô những kho tư liệu, và nếu súng bạn đã lên đạn sẵn sàng thì còn chờ gì nữa mà không xiết cò.

Cách 2 : Kết bạn với một người trong công ty khách hàng.

Không quá khó với facebook và G+ phải không bạn? Mạng  xã hội đã làm giúp bạn khả năng tiếp cận khách hàng và kết bạn rồi.
Việc còn lại bạn chỉ cần tìm địa chỉ công ty, và tên công ty sau đó gõ và G+ hoặc Face book để tìm ra nhóm bạn của công ty này. Và việc còn lại bạn gửi cho họ những gì họ thích. Nếu cần bạn tốn một chút thời gian vào buổi tối, tại một nhà hàng thì bạn có thể biến người bạn trên mạng xã hội thành bạn thân của bạn rồi

Cách 3 : Tham gia vào các sự kiện, triển lãm của công ty khách hàng, hãy là người mua hàng trước khi bán hàng

Cách 4 : Xuất hiện ở những nơi khách hàng tiềm năng hay đến, hãy giúp đỡ họ đạt được các mục tiêu của họ như doanh số, lợi nhuận và hiệu suất

Cách 5 : Tham gia vào các câu lạc bộ về sức khỏe, văn hóa, từ thiện của khách hàng…

Nguyên tắc : Đừng bán hàng qua điện thoại, mà bán cuộc hẹn bạn nhé

Vậy trong cuộc hẹn thì bí quyết làm để thu hút và biến họ thành người quyết định?

Bí quyết vô cùng đơn giản, hãy đừng nói về lợi ích chung chung của khách hàng mà nói về lợi nhuận tăng thêm bao nhiêu %

Đừng nói về lợi ích mà hãy nói về sản phẩm của bạn làm tăng hiệu suất của máy lên bao nhiêu %

Đừng nói về tiết kiệm, không áp phê lắm đâu. Hãy nói về lợi nhuận tăng thêm và bạn hãy nhân với số năm có thể với lợi nhuận tăng thêm từng năm. Nói chung bạn phải cụ thể bạn làm được gì cho khách hàng

0 nhận xét:

Phan Ngoc Son