Trong
qui trình bán hàng, có một vài bước bạn phải thực hiện trước khi đi đến
khâu kết thúc bán hàng.
Bước đầu tiên :
Đó là thăm dò và đánh giá khách hàng tiềm
năng. Bạn không thể thực hiện bán hàng nếu không hiểu rõ về khách hàng tiềm
năng.
Mỗi một người trong chúng ta đã từng ở trong tình huống khi chúng ta bước
vào một nhà kho hoặc một nơi bán ô tô cũ, và một nhân viên bán hàng bước đến và
nói :” Tại sao anh không mua nó”? Hoặc tại sao anh không mua nó hôm nay?
Họ đã
cố gắng kết thúc bán hàng mà không hỏi nhu cầu và ước muốn của bạn là gì. Họ bỏ
qua khâu thẩm định khách hàng
4 Câu hỏi thẩm định
Để
thẩm định hiệu quả, bạn phải tìm câu trả lời cho 4 câu hỏi.
Câu hỏi 1: Khách hàng tiềm năng có cần những gì bạn đang
bán.
Câu hỏi 2 khách hàng tiềm năng có sử dụng được sản phẩm bạn đang bán. Nhiều
người cần thiết bị kỹ thuật cao nhưng lại
không biết sử dụng.
Câu hỏi 3 Khách hàng tiềm năng có đủ tiềm lực tài chính để
chi trả hay không ?
Và câu hỏi 4 : Khách hàng có khao khát có được sản phẩm hay
không ? có muốn sản phẩm hay không ?
Khơi gợi ham muốn trước khi đi đến kết
thúc bán hàng
Trước khi bạn có thể kết thúc bán
hàng, khách hàng tiềm năng phải chứng tỏ họ khát khao về lợi ích mà sản phẩm bạn
mang lại.
Một khi bạn đã trình bày xong về sản phẩm, thẩm định khách hàng tiềm năng
thông qua 4 câu hỏi để xác định họ thực sự muốn mua sản phẩm, bạn đang ở vị trí
bắt đầu kết thúc bán hàng. Phần nhiều
các vụ buôn bán được thực hiện trong qua trình trình bày về lợi ích sản phẩm.
Trong một vài sản phẩm, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản, kết thúc phần lớn được quyết định bởi việc bạn trình
bày lợi ích sản phẩm tốt đến mức nào với
khách hàng tiềm năng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét