Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Phương pháp kết thúc góc nhọn - Kết thúc bằng vấn đề của khách hàng - Kiểu kết thúc thứ 10


Bạn sử dụng phương pháp kết thúc kiểu góc nhọn khi mà khách hàng tiềm năng muốn sản phẩm bạn đang chào bán và đang bị ngăn cản bởi một lớp khói mỏng của trở ngại.
Những lý do ngăn cản này thực sự không nghiêm trọng cho quyết định mua hàng của khách hàng. Chúng chỉ là lời xin lỗi không ưu tiên hàng đầu với việc mua hàng của bạn. Chẳng hạn họ nói,  “ Chà, tôi không biết có thể trả tiền hàng tháng được hay không”
Với kiểu kết thúc theo phương pháp góc nhọn, hoặc là kiểu kết thúc dạng con gấu,  Bạn sẽ sử dụng vấn đề đó như một lý do mua hàng.
Bạn nói, “ Nếu chúng tôi có thể kéo dài thời gian trả và đưa chúng xuống, bạn có sẵn lòng đặt hàng?” Bạn sử dụng vấn đề này như một cách để kết thúc bằng  một câu trả lời với một giải pháp đi kèm, sau đó mời khách hàng đặt hàng. Bạn kết thúc dựa vào vấn đề
Khách hàng tiềm năng nói, “ Tôi không nghĩ rằng sản phẩm của anh sẽ thích hợp cho trường hợp đặc biệt của tôi”
Bạn sẽ nói, “ Nếu tôi có thể chứng minh cho anh thấy rằng nó phù hợp với trường hợp của anh thì anh sẽ đặt hàng chứ?
Khách hàng tiềm năng nói, “ Chà, tôi không nghĩ là anh có thể ở đó đúng giờ.”
Bạn ngay lập tức khẳng định, “ Nếu tôi có thể đáp ứng đúng tiến độ của anh, thì anh sẽ sẵn lòng đặt hàng chứ?”

Những đáp ứng linh hoạt này ép khách hàng tiềm năng nói hoặc là “ Vâng, tôi sẽ đặt hàng”  hoặc đó thực ra không phải là lý do chính khiến tôi không mua sản phẩm của anh.” Chính điều này đưa ra cho bạn một cơ hội khám phá lý do chính tại sao  khách hàng tiềm năng đang lưỡng lự

0 nhận xét:

Phan Ngoc Son