Bạn sử dụng phương pháp kết thúc kiểu góc nhọn khi mà khách
hàng tiềm năng muốn sản phẩm bạn đang chào bán và đang bị ngăn cản bởi một lớp
khói mỏng của trở ngại.
Những lý do ngăn cản này thực sự không nghiêm trọng cho quyết
định mua hàng của khách hàng. Chúng chỉ là lời xin lỗi không ưu tiên hàng đầu với
việc mua hàng của bạn. Chẳng hạn họ nói,
“ Chà, tôi không biết có thể trả tiền hàng tháng được hay không”
Với kiểu kết thúc theo phương pháp góc nhọn, hoặc là kiểu kết
thúc dạng con gấu, Bạn sẽ sử dụng vấn đề
đó như một lý do mua hàng.
Bạn nói, “ Nếu chúng tôi có thể kéo dài thời gian trả và
đưa chúng xuống, bạn có sẵn lòng đặt hàng?” Bạn sử dụng vấn đề này như một cách
để kết thúc bằng một câu trả lời với một
giải pháp đi kèm, sau đó mời khách hàng đặt hàng. Bạn kết thúc dựa vào vấn đề
Khách hàng tiềm năng nói, “ Tôi không nghĩ rằng sản phẩm của
anh sẽ thích hợp cho trường hợp đặc biệt của tôi”
Bạn sẽ nói, “ Nếu tôi có thể chứng minh cho anh thấy rằng
nó phù hợp với trường hợp của anh thì anh sẽ đặt hàng chứ?
Khách hàng tiềm năng nói, “ Chà, tôi không nghĩ là anh có
thể ở đó đúng giờ.”
Bạn ngay lập tức khẳng định, “ Nếu tôi có thể đáp ứng đúng
tiến độ của anh, thì anh sẽ sẵn lòng đặt hàng chứ?”
Những đáp ứng linh hoạt này ép khách hàng tiềm năng nói hoặc
là “ Vâng, tôi sẽ đặt hàng” hoặc đó thực
ra không phải là lý do chính khiến tôi không mua sản phẩm của anh.” Chính điều
này đưa ra cho bạn một cơ hội khám phá lý do chính tại sao khách hàng tiềm năng đang lưỡng lự
0 nhận xét:
Đăng nhận xét