Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Kiểu kết thúc bán hàng thứ 2 - Kết thúc hướng tới


Phương pháp kết thúc tiếp theo được gọi là kết thúc hướng tới. Bạn sử dụng quyền này ngay tại bắt đầu buổi giới thiệu. Mục đích của kết thúc hướng tới là làm khách hàng tiềm năng thực hiện một cam kết đưa ra một quyết định tại kết thúc buổi giới thiệu hơn là anh ta nói “tôi phải nghĩ về nó một chút”

Kết thúc hướng tới là một kỹ thuật bạn sử dụng khi bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ mà nó đang được sử dụng và cần thiết cho hầu hết mọi người. 


Phải công nhận rằng phản kháng trong mua bán xảy ra cao nhất tại thời điểm bạn bắt đầu giới thiệu sản phẩm. Đó là bởi vì chúng ta sống trong một xã hội thương mại. Sẽ có một người nào đó đang cố bán cho chúng ta một món gì đó, thậm chí hàng trăm lần hàng ngày. Chúng ta nhìn, nghe và bị công phá bởi hàng ngàn mẩu quảng cáo hàng ngày, từ  Radio, Báo chí, Truyền hình, Bảng quảng cáo, Hóa đơn…. Và nhiều hơn nữa. Mỗi một người đang cố bán cho chúng ta một thứ gì đó, vì vậy chúng ta hình thành việc phản kháng mua hàng một cách tự nhiên, từ khi mới có 5 tuổi.

Có một cách đơn giản và đầy sức mạnh để chiến thắng việc phản kháng bán hàng một cách tự nhiên là khi bắt đầu việc đàm thoại về mua bán. 

Bạn đơn giản nói My Friend :

"Tôi không ở đây để bán cho Bạn bất cứ thứ gì ngay lúc này. Tất cả là tôi đang chỉ cho Bạn thấy một vài lý do tại sao nhiều người lại mua sản phẩm này, và tiếp tục mua nó trong nhiều năm tới."

Và tất cả những gì tôi muốn là yêu cầu bạn nhìn vào các lý do tại sao người khác lại mua nó và tự phán xét cho bản thân bạn. Bạn có thể sau đó nói với tôi, cách này hoặc cách khác rằng không phải lý do này hay lý do khác có thể áp dụng cho bạn trong tình huống của bạn. Điều đó là công  bằng? Tôi sẽ chỉ cho bạn thấy tại sao người khác mua nó và bạn chỉ việc nói với tôi có chăng là nó không hữu ích cho bạn.

Mọi người sẽ đồng ý với lời đề nghị của bạn. Những gì bạn làm là đề nghị với anh ta một thỏa thuận. Ý tưởng đây là, “Tôi không cố bán cho anh, nếu bạn lắng nghe với một tâm trí cởi mở với bài giới thiệu của tôi”

Khách hàng tiềm năng thường, “OK, tôi sẽ lắng nghe với tâm trí rộng mở” sau đó bạn đi vào giới thiệu một cách bình thường. Khi kết thúc bài giới thiệu, khách hàng không thể nói, “ Oh, tôi phải suy nghĩ về nó một chút”

Bạn nói , “ Thưa ông, ông hứa đưa ra câu trả lời cho tôi theo cách này hay cách khác”

Nó là cách kết thúc rất đơn giản. “Bạn hứa bạn sẽ đưa ra cho tôi câu trả lời” Và dựa vào cái gì bạn nói, nó  dường như sản phẩm phẩm là một ý tưởng tuyệt vời trong tình huống này. Sau đó bạn có quyền đi đến kết thúc bán hàng

0 nhận xét:

Phan Ngoc Son