Kết thúc bán hàng bằng phương pháp phím nóng thường được áp
dụng bởi các nhà bán hàng chuyên nghiệp.
Nó là kỹ thuật kết thúc bán hàng hiệu quả và đầy sức mạnh so
với các phương pháp khác.
Phím nóng dựa trên một thực tế là 80% quyết định mua hàng
được xác định bởi 20% đặc tính và lợi ích của sản phẩm. Riêng theo kinh nghiệm của tôi, khoảng 90% quyết định mua hàng được
xác định bởi 10 % của đặc tính sản phẩm. 
Bạn sau đó bạn nhấn phím nóng hết lần này đến lần khác. Bất
cứ khí nào bạn đề cập đến phím nóng, ham muốn của khách hàng tiềm năng muốn làm
chủ sản phẩm của bạn sẽ tăng lên.
Mỗi khi anh nói đến
những gì khách hàng không thực sự cho là quan trọng, ham muốn của họ lại giảm
xuống.
Một người bán hàng tốt là người có kỹ năng đặt câu hỏi và lắng
nghe cẩn thận câu trả lời của khách hàng. Họ lắng nghe sự nhỡ lời của thần Dớt. Khái niệm nhỡ lời của thần Dớt là nếu bạn hỏi đủ câu hỏi và đưa cho
khách hàng tiềm năng đủ thời gian cơ hội được nói, họ sẽ nói cho bạn biết điều
gì bạn cần biết để nói và bán cho họ
Đó là vì sao người già thường nói, “ Nói không phải là bán
hàng” là một sự thật. Bạn chỉ có thể bán khi bạn thực sự đặt câu hỏi và cho họ
có cơ hội nói với bạn cái gì họ đang tìm kiếm, cái gì họ muốn, cái gì họ cần,
cái gì khiến họ quan tâm lo lắng. Bạn chỉ có thể bán được hàng cho khách hàng
khi bạn lắng nghe một cách chăm chú.
Nhiều câu hỏi bạn đặt ra và lắng nghe, nhiều khả năng đó là
những gì khách hàng tiềm năng nói. “ Đó là cái gì tôi đang tìm kiếm” đó là lợi
ích chủ đạo tôi mong muốn có. Đây là lợi ích của tất cả các sản phẩm và dịch vụ
mà khách hàng tiềm năng phải đảm bảo nhận được từ cái họ mua. Tới khi khách
hàng nghe thấy, nhìn thấy lợi ích chủ đạo, họ sẽ không thực hiện bất kỳ quyết định
mua hàng nào cả
Một trong những câu chuyện ưa thích nhất của tôi về một đại
lý bất động sản dẫn một cặp vợ chồng đi xem một căn nhà đang bán.
Nó là một căn nhà cũ. Nó là cái mà họ gọi là căn nhà của người bắt đầu,
một người bắt đầu sở hữu căn nhà, một cái đòi hòi rất nhiều công việc sửa chữa
Họ kéo nhau tới ngôi nhà. Phía sân sau có một cây Cherry
đang nở hoa rất đẹp. Và người bán hàng hỏi cặp vợ chồng, “Bạn nghĩ gì về ngôi
nhà?” Người vợ nói, “ Harry nhìn kìa đó là cây Cherry nở hoa rất đẹp. Ngay từ
thời con gái, em đã ước mong có một ngôi nhà có một cây Cherry nở hoa thật đẹp
trong khu vườn phía sau nhà.” Và Harry
nói, “ Im lặng nào.” Bạn biết Harry như thế nào rồi. Anh ta luôn nói “ im lặng”.
Họ ra khỏi xe và đi vào trong nhà. Người bán hàng không phải là một kẻ khờ. Anh
ta bước phía sau họ. Harry, một gã cứng rắn, đi vào và ngay lập tức nói, “ Nhìn
này, bạn phải thay bậc thang này thôi”
Người bán hàng nói. “Vâng, nhưng ở đây nhìn thấy cây Cherry
nở hoa tuyệt đẹp trong vườn.”
Họ lại bước
vào trong căn nhà và Harry lại nói, “ Tấm
thảm này mục rồi cần phải thay” “ Vâng,
người bán hàng nói, “ Nhưng ở đây bạn có thể nhìn thấy cây Cherry nở bông tuyệt
đẹp trong vườn thư bà Mrs Smith” .
Khi họ bước vào trong ngôi nhà, họ nói, “
Nhìn căn phòng khách này. Chúng sẽ phải đặt một cái tấm bảng và bóng đèn mới.” “ Vâng, nhưng từ phòng này bạn có thể nhìn thấy
cây Cherry nở bông tuyệt đep”. Điều này xảy ra ở hầu hết các phòng họ bước vào.
“ Nhà bếp cần làm lại đường chỉ của cửa sổ” “Vâng, nhưng ở đây bạn có thể ngắm cây Cherry nở hoa tuyệt đẹp
thông qua ô cửa này.”
“Phòng ngủ quá nhỏ”
“ Nhưng nó nhìn ra cây Cherry nở bông tuyệt đẹp”. Khi kết thúc bài giới
thiệu, Bà Smith, người quyết định mua trong tất cả các căn nhà nói với Ông
Harry, Tôi chắc chắn có tình yêu với cây Cherry.
Đó là phím nóng. Và họ hầu như
mua căn nhà vì cây Cherry
Công việc của bạn là khám phá ra đâu là phìm nóng và nhấn
vào phím này liên tục. Điều làm tôi ngạc nhiên là nhiều người bán hàng chỉ biết
nói, nói, nói….và họ không có đủ câu hỏi để tìm ra đâu là phím nóng của khách
hàng. Bạn hãy nghe thử một đoạn hội thoại sau xem thế nào nhé :
Khách hàng : “ Tôi thực sự quan tâm tới ngôi nhà có hồ bơi”
Người bán hàng : “ Vậy không phải là một mảnh vườn đẹp
à ?”
Khách hàng : “ Vâng, nhưng nó không có hồ bơi bên trong”
Người bán hàng : “ Đây là một căn nhà đẹp và bạn
có thể đặt một sân tennis ở góc đằng
kia.”
Khách hàng : " Vâng nhưng nó không có hồ bơi.” Khách hàng tiềm năng tiếp tục nói, “ Những
gì tôi muốn là một hồ bơi”
Là người bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải lắng nghe
để tìm ra phím nóng, và bạn xây dựng nỗ lực bán hàng quanh nó. Trước khi bạn biết
đến phím nóng, nó là đặc biệt quan trọng cho bạn làm một thương vụ mua bán
0 nhận xét:
Đăng nhận xét