Có nhiều kỹ thuật kết thúc
bán hàng mà bạn biết, nhiều khả năng bạn đó là những kỹ thuật bạn sẽ được học
trong khóa học này.

Vậy mà giờ đây doanh số của công ty Brian Tracy là 500 triệu USD/ năm. Ông và nhiều người khác, Họ trở thành người bán hàng vĩ đại bởi vì họ biết học, thực hành các kỹ năng bán hàng hiệu quả, trong đó bao gồm cả kỹ năng kết thúc bán hàng. Và nếu như bạn làm những gì họ làm, bạn sẽ thành công giống họ, và không có gì ngăn cản được bạn. Nào chúng ta cùng bắt đầu.
Điều đầu tiên trước nhất :
Bạn đang được tiếp xúc với 24
kỹ thuật kết thúc bán hàng hiệu quả nhất từ trước đến nay. Nhưng trước khi
chúng ta đi vào các kỹ thuật kết thúc bán hàng, tôi muốn bàn một chút về các vấn
đề trước khi kết thúc bán hàng.
Theo định luật Murphy :
Trước khi bạn kết thúc bán hàng, bạn phải làm một vài công việc khác trước tiên. Đây là 2 tiền đề về tâm lý trước khi bạn kết thúc bán hàng. Bạn phải biết và áp dụng nếu bạn muốn kết thúc bán hàng hiệu quả.
Theo định luật Murphy :
“ Trước khi bạn làm
bất kỳ điều gì, bạn phải làm một điều gì đó trước tiên”.
Trước khi bạn kết thúc bán hàng, bạn phải làm một vài công việc khác trước tiên. Đây là 2 tiền đề về tâm lý trước khi bạn kết thúc bán hàng. Bạn phải biết và áp dụng nếu bạn muốn kết thúc bán hàng hiệu quả.
Yêu cầu đầu tiên :
Có thể bạn đã nghe hàng ngàn lần, đó là sự nhiệt tình.
51% tất cả các cuộc kết thúc bán hàng đến từ sự nhiệt tình của bạn, phấn khích về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Một trong những định nghĩa tốt nhất tôi từng nghe về kết thúc bán hàng đó là “truyền sự nhiệt tình”.
Có thể bạn đã nghe hàng ngàn lần, đó là sự nhiệt tình.
51% tất cả các cuộc kết thúc bán hàng đến từ sự nhiệt tình của bạn, phấn khích về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Một trong những định nghĩa tốt nhất tôi từng nghe về kết thúc bán hàng đó là “truyền sự nhiệt tình”.
Nói một cách khác, khi bạn truyền thành công sự nhiệt tình của bạn về sản phẩm hoặc dịch vụ và tâm trí của khách hàng tiềm năng. Khách hàng tiềm năng sẽ mua và thương vụ mua bán sẽ được thực hiện
Tin và những gì bạn bán
Tin vào những gì bạn bán, đó là điều tiên quyết
để bạn có đủ sự nhiệt tình để truyền sự
phấn khích vào tâm trí khách hàng tiềm năng. Điều đó có nghĩa là người bán hàng
hiệu quả nhất biết rõ về sản phẩm của họ,
họ tin vào sản phẩm của họ, và yêu sản phẩm của họ. Họ thực sự tin rằng sản phẩm
của họ có lợi ích rất lớn cho khách hàng của họ
Nếu bạn không tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nếu
bạn không yêu sản phẩm của bạn, nếu bạn không sử dụng sản phẩm của bạn, nếu bạn
không bán nó cho những người bạn tốt nhất hoặc cho gia đình người thân của bạn,
thì có lẽ bạn đã bán sai sản phẩm.

Tuy nhiên, Tôi không có ý là bạn phải nhảy cẫng lên vì
sự nhiệt tình. Ý tôi là có một sự phấn khích được kìm nén. Đó là khi sự phấn
khích của bạn được kềm giữ ở bên trong con người bạn;
Bạn giống như cái ấm đun nước khi nước sôi , nó reo lên với sự phấn khích. Bạn dường như có một sức căng một sự phấn khích bên trong con người bạn, nhưng nó không phải là bạn nói nhanh cỡ nào, bạn di chuyển nhanh cỡ nào, nó là bên trong con người bạn
Bạn giống như cái ấm đun nước khi nước sôi , nó reo lên với sự phấn khích. Bạn dường như có một sức căng một sự phấn khích bên trong con người bạn, nhưng nó không phải là bạn nói nhanh cỡ nào, bạn di chuyển nhanh cỡ nào, nó là bên trong con người bạn
Nguồn sức mạnh của bạn
Sự phấn khích bị kìm nén là một trong những tác động mạnh
mẽ nhất lên người khác, nhiều hơn những
gì bạn có thể tưởng tượng.
Ralph Waldo Emerson đã từng nói :
Ralph Waldo Emerson đã từng nói :
“ Không có sự vĩ đại
nào được hoàn thành nếu thiếu sự nhiệt tình”.
Hi vọng vào điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn
Vấn đề tâm lý quan trọng thứ 2 : Hy vọng
Bạn yêu cầu khách hàng với một sự mong đợi đầy tự tin. Bạn phải mong đợi một cách đầy tự tin rằng khách hàng sẽ nói Yes nếu bạn chỉ cần hỏi đủ các câu hỏi mở. Khi bạn đề nghị khách hàng tiềm năng mua, bạn phải mong đợi một cách đầy tự tin rằng họ sẽ mua sản phẩm của bạn.
Ví dụ : Bạn hỏi một cách đầy mong đợi, “ Bạn muốn cái màu đỏ hay cái màu xanh lá cây hôm nay ?” Ngược lại bạn không nên hỏi : “ Bạn có muốn mua nó hay không ? hoặc Đó là những gì bạn nghĩ ? Thay vì thế bạn phải hỏi những câu hỏi đầy mong đợi và đầy tự tin như thể bạn bán được
Bạn yêu cầu khách hàng với một sự mong đợi đầy tự tin. Bạn phải mong đợi một cách đầy tự tin rằng khách hàng sẽ nói Yes nếu bạn chỉ cần hỏi đủ các câu hỏi mở. Khi bạn đề nghị khách hàng tiềm năng mua, bạn phải mong đợi một cách đầy tự tin rằng họ sẽ mua sản phẩm của bạn.
Ví dụ : Bạn hỏi một cách đầy mong đợi, “ Bạn muốn cái màu đỏ hay cái màu xanh lá cây hôm nay ?” Ngược lại bạn không nên hỏi : “ Bạn có muốn mua nó hay không ? hoặc Đó là những gì bạn nghĩ ? Thay vì thế bạn phải hỏi những câu hỏi đầy mong đợi và đầy tự tin như thể bạn bán được
hoặc như thể sẽ bán được. Sự tự tin trong bán hàng đến từ hiểu biết, nó đến từ thực hành, nó đến từ sự
trải nghiệm, nó đến từ niềm tin rằng sản phẩm của bạn có làm được những gì bạn
tuyên bố. Sự tự tin chỉ ra rằng, khi bạn mong đợi một cách đầy tự tin rằng
khách hàng tương lai sẽ mua hàng của bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét