Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

24 kiểu kết thúc bán hàng hiệu quả của Brian Tracy- Phần 1 : Tin vào bản thân

Có nhiều kỹ thuật kết thúc bán hàng mà bạn biết, nhiều khả năng bạn đó là những kỹ thuật bạn sẽ được học trong khóa học này.

Bán hàng là một kỹ năng. Người bán hàng giỏi là người do thực hành mà có, không phải là do trời phú. Phần lớn những người bán hàng thành công ở nước  Mỹ  thường có tính cách nhút nhát, e thẹn, lóng ngóng lúc khởi đầu sự nghiệp bán hàng. Tác giả Brian Tracy là một người như vậy. Khởi đầu sự nghiệp bán háng của ông là vừa nuôi đủ miệng ăn của....ông.
Vậy mà giờ đây doanh số của công ty Brian Tracy là 500 triệu USD/ năm. Ông và nhiều người khác, Họ trở thành người bán hàng vĩ đại bởi vì họ biết học, thực hành các kỹ năng bán hàng hiệu quả, trong đó bao gồm cả kỹ năng kết thúc bán hàng. Và nếu như bạn làm những gì  họ làm, bạn sẽ thành công giống họ, và không có gì ngăn cản được bạn. Nào chúng ta cùng bắt đầu.

Điều đầu tiên trước nhất :

Bạn đang được tiếp xúc với 24 kỹ thuật kết thúc bán hàng hiệu quả nhất từ trước đến nay. Nhưng trước khi chúng ta đi vào các kỹ thuật kết thúc bán hàng, tôi muốn bàn một chút về các vấn đề trước khi kết thúc bán hàng.
Theo định luật Murphy :

 “ Trước khi bạn làm bất kỳ điều gì, bạn phải làm một điều gì đó trước tiên”. 

Trước khi bạn kết thúc bán hàng, bạn phải làm một vài công việc khác trước tiên. Đây là 2 tiền đề về tâm lý trước khi bạn kết thúc bán hàng. Bạn phải biết và áp dụng nếu bạn muốn kết thúc bán hàng hiệu quả.

Yêu cầu đầu tiên :
Có thể bạn đã nghe hàng ngàn lần, đó là sự nhiệt tình.
51% tất cả các cuộc kết thúc bán hàng đến từ sự nhiệt tình của bạn, phấn khích về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Một trong những định nghĩa tốt nhất tôi từng nghe về kết thúc bán hàng đó là “truyền sự nhiệt tình”. 

Nói một cách khác, khi bạn truyền thành công sự nhiệt tình của bạn về sản phẩm hoặc dịch vụ và tâm trí của khách hàng tiềm năng. Khách hàng tiềm năng sẽ mua và thương vụ mua bán sẽ được thực hiện

Tin và những gì bạn bán

Tin vào những gì bạn bán, đó là điều tiên quyết để bạn có đủ sự nhiệt tình  để truyền sự phấn khích vào tâm trí khách hàng tiềm năng. Điều đó có nghĩa là người bán hàng hiệu quả nhất  biết rõ về sản phẩm của họ, họ tin vào sản phẩm của họ, và yêu sản phẩm của họ. Họ thực sự tin rằng sản phẩm của họ có lợi ích rất lớn cho khách hàng của họ

Nếu bạn không tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nếu bạn không yêu sản phẩm của bạn, nếu bạn không sử dụng sản phẩm của bạn, nếu bạn không bán nó cho những người bạn tốt nhất hoặc cho gia đình người thân của bạn, thì có lẽ bạn đã bán sai sản phẩm.
Thiếu niềm tin vững chắc vào chất lượng của sản phẩm bạn đang bán, bạn sẽ không bao giờ vươn tới trạng thái phấn khích để truyền trạng thái phấn khích vào tâm trí của khách hàng tiềm năng và khiến họ mua hàng của bạn.
Tuy nhiên, Tôi không có ý là bạn phải nhảy cẫng lên vì sự nhiệt tình. Ý tôi là có một sự phấn khích được kìm nén. Đó là khi sự phấn khích của bạn được kềm giữ ở bên trong con người bạn;
Bạn giống như cái ấm đun nước khi nước sôi , nó reo lên với sự phấn khích.  Bạn dường như có một sức căng một sự phấn khích bên trong con người bạn, nhưng nó không phải là bạn nói nhanh cỡ nào, bạn di chuyển nhanh cỡ nào, nó là bên trong con người bạn

Nguồn sức mạnh của bạn
Sự phấn khích bị kìm nén là một trong những tác động mạnh mẽ nhất lên người khác,  nhiều hơn những gì bạn có thể tưởng tượng.
Ralph Waldo Emerson đã từng nói :

“ Không có sự vĩ đại nào được hoàn thành nếu thiếu sự nhiệt tình”.

Hi vọng vào điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn

Vấn đề tâm lý quan trọng thứ 2 : Hy vọng
Bạn yêu cầu khách hàng với một sự mong đợi đầy tự tin. Bạn phải mong đợi một cách đầy tự tin rằng khách hàng sẽ nói Yes nếu bạn chỉ cần hỏi đủ các câu hỏi mở. Khi bạn đề nghị khách hàng tiềm năng mua, bạn phải mong đợi một cách đầy tự tin rằng họ sẽ mua sản phẩm của bạn.

Ví dụ : Bạn hỏi một cách đầy mong đợi, “ Bạn muốn cái màu đỏ hay cái màu xanh lá cây hôm nay ?” Ngược lại bạn không nên hỏi : “ Bạn có muốn mua nó hay không ? hoặc Đó là những gì bạn nghĩ ? Thay vì thế bạn phải hỏi những câu hỏi  đầy mong đợi và đầy tự tin như thể bạn bán được
hoặc như thể sẽ bán được. Sự tự tin trong bán hàng đến từ  hiểu biết, nó đến từ thực hành, nó đến từ sự trải nghiệm, nó đến từ niềm tin rằng sản phẩm của bạn có làm được những gì bạn tuyên bố. Sự tự tin chỉ ra rằng, khi bạn mong đợi một cách đầy tự tin rằng khách hàng tương lai sẽ mua hàng của bạn.

0 nhận xét:

Phan Ngoc Son