Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Phương pháp kết thúc nghịch đảo : Phương pháp 11

Kiểu kết thúc nghịch đảo là kiểu kết thúc bán hàng mà bạn có thể áp dụng trong tất cả các trường hợp. Nó cần ở bạn một chút lòng can đảm khi sử dụng lần đầu tiên, nhưng nó lại thực sự hiệu quả. Khi khách hàng tiềm năng nói rằng, “ Tôi không trả nổi”


Bạn ngay lập tức đáp lại, “ Đó chính xác là lý do tại sao bạn nên mua sản phẩm này!”
Khách hàng tiềm năng liền phản ứng ngay với thái độ ngạc nhiên. “ Cái gì? Ý của anh là sao?”
Sau đó bạn nói, “ Đó chính xác là lý do tại sao bạn nên cần có nó” và sau đó bạn giải thích tại sao và như thế nào anh ta có được lợi ích do việc trả nhiều hơn so với anh ta nghĩ. Bạn có thể thậm chí không có câu trả lời khi nói về điều này, vì thế bạn phải nghĩ về câu trả lời thật nhanh. Câu trả lời phải logic và hợp lý. Nó không cần phải là câu trả lời tuyệt vời nhất nhưng phải là câu trả lời logic.
Đây là một cách khác bạn có thể sử dụng phương pháp nghịch đảo.
Bạn gọi cho một khách hàng tiềm năng để sắp xếp một cuộc hẹn và khách hàng ở đầu dây nói rằng, “Tôi không quan tâm.” (Bạn có nghe lời từ chối như vậy trước đây bao giờ chưa?)
Bạn nói, “ Thưa ông, đó là lý do tại sao tôi lại gọi cho anh.”
Khách hàng sẽ bị mắc câu. “ Cái gì?”
 Bạn nói, “ Thưa ông, phần lớn khách hàng tốt nhất của chúng tôi không quan tâm khi chúng tôi liên lạc lần đầu tiên. Nhưng sau đó họ trở thành khách hàng tốt nhất của chúng tôi và họ đã giới thiệu nhiều bạn bè của họ cho chúng tôi.”
Khách hàng tiềm năng sẽ nói, “ Thật sao, vậy nó là gì vậy?”
và sau đó bạn nói, “ Đó chính xác là những gì tôi sẽ trình bày cho anh chị và chỉ trong 10 phút thôi.” Ngày lập tức bạn đã chuyển sang vị trí kết thúc cuộc hẹn.
Khách hàng tiềm năng nói, “ Chúng tôi không sử dụng chúng ở nhà.”
 Bạn nói, “ Đó chính xác là những gì tại sao bạn lại cần phải có nó.” Tại sao ư?  “Chà, Nếu anh/Chị cứ mãi sử dụng cùng một kiểu sản phẩm, thì thưa anh chị không bao giờ có một ý tưởng rằng, có một sản phẩm tốt hơn đang có sẵn ngoài thị trường.”

Và sau đó, bạn yêu cầu 10 phút để trình bày với khách hàng tiềm năng bằng cách nào sản phẩm của bạn hoặc dịch vụ của bạn là tốt hơn và đáp ứng tốt hơn những gì họ nghĩ

0 nhận xét:

Phan Ngoc Son