Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Kết thúc giả sử : Phương pháp kết thúc thứ 9


Bạn sử dụng  phương pháp kết thúc kiểu giả sử khi khách hàng tiềm năng nói rằng anh ta không có khả năng mua những gì bạn đang bán.
Bạn đáp lại rằng, Thưa ông,  giả sử giá không phải là một vấn đề trở ngại và chúng tôi có thể thỏa thuận giá vấn đề giá với sự hài lòng hoàn toàn của ông. Chúng ta có thể làm điều đó trong phút chốc và thế là tôi có thể kết thúc bài giới thiệu của tôi được chứ?” 
Khách hàng tiềm năng sẽ nói, “ Được thôi, ngay khi bạn kết thúc phần giới thiệu, bạn nên giải thích giá trị của những gì bạn đang bán một cách chi tiết, đó là khi bạn nói với khách hàng về giá. Anh ta sẽ nhìn vào điều đó để tạo ra cảm nhận.
Khi bạn đề cập đến giá, và họ nói,
 “ Chà, quá nhiều tiền",
 Những gì thực sự họ đang nói là;
" Bạn không đưa ra đủ lý do để xứng đáng với giá đó.” 

Nên nhờ rằng khi đối tượng than phiền về giá quá cao thì cảm nhận thực sự của khách hàng về sản phẩm của bạn là gì ?
Câu hỏi giá là khi anh ta nói  “giá đó mắc quá”  Thì cảm giác bên trong của anh ta là 
 “ Từ những gì anh cung cấp cho tôi quá xa, tôi không nhìn thấy bao nhiêu cơ hội cho bạn có thể trao đổi sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn có thể cho tôi thêm một vài thông tin?”

Nên nhớ rằng giá không phải lý do chính nhưng lý do về giá là khá phổ biến được đưa ra để từ chối. 
Bạn nói, “ Mr Khách hàng tiềm năng, nghe thì có vẻ rất nhiều tiền, nhưng hãy để tôi nói với bạn tại sao giá lại cao như vậy, và tại sao nó lại xứng đáng giá như vậy.” Bạn sau đó giải thích giá trị của sản phẩm  nhiều hơn Tự hào về giá của bạn. Khi một khách hàng tiềm năng nói, “ Giá quá cao.” Hoặc, “ Bạn đang đòi cao hơn đối thủ cạnh tranh.” Bạn nói, “ Thưa ông, Ông hoàn toàn đúng. Như một thực tế, Giá của nó là 1227 USD nhiều hơn đối thủ gần đây nhất của chúng tôi.”



 “Và chúng tôi đã bán hàng ngàn sản phẩm mỗi năm cho những người thông minh giông như  quí khách. Ông có muốn biết lý do tại sao không?” sau đó bạn đi vào giải thích một cách chi tiết tại sao mọi người lại mua từ bạn, và tiếp tục bán, thậm chí giá còn cao hơn
Bạn đừng đề cập đến vấn đề giá ngay lúc đầu. Nói cách khác  nó chỉ ngồi đó giông như một con đười ươi to lớn ngăn cản giữa bạn và thương vụ bán hàng.

0 nhận xét:

Phan Ngoc Son