Chữ B thứ 2 là Bàn
Khi bạn đã là Bạn với khách hàng rồi với nói đến chuyện Bàn.
Trong gian đoạn này bạn đề cập đến vấn đề gì ? Đó là
Lợi ích....
Lợi ích....
Lợi ích....
Lợi ích.....
và Lợi ích....
Nhưng nhớ đó là lợi ích của khách hàng chứ không phải là lợi ích của bạn. Bạn nên nhớ một điều là mọi người mua sản phẩm của bạn để giải quyết vấn đề của họ, vì lợi ích của họ chứ không phải vì lợi ích của bạn và vì làm đầy túi tiền của bạn.
Vậy để thành công bạn phải tìm ra thật nhiều lợi ích. Nhưng có phải với tất cả các khách hàng các lợi ích là như nhau không?
Câu trả lời chắc chắn là không rồi. Mỗi người đều có những mối quan tâm khác nhau. Quan trọng là bạn phải biết được đâu là mối quan tâm chính của họ đâu là lợi ích phụ bổ sung. Đâu là lợi ích mà họ đang khát khao thèm muốn để cải thiện tình hình hiện tại của họ.
Vậy bằng cách nào bạn biết được mối quan tâm của họ. Khi đó bạn phải biết thêm một kỹ năng đặt câu hỏi.
Ở giai đoạn này bạn phải đặt được câu hỏi mở để xác định nhu cầu và mối quan tâm. Sau khi đã nắm chắc được nhu cầu của khách hàng, bạn mới bắt đầu trình bày lợi ích cho khách hàng.
Bạn nhớ chỉ nhấn vào một hoặc 2 lợi ích mà khách hàng đó quan tâm nhất thôi nhé. Những lợi ích sau bạn chỉ bồi thêm nếu thấy khách hàng chưa hoàn toàn thuyết phục.
Cách trình bày làm sao trả lời được các nhu cầu của khách hàng.
Khi đó bạn đã sẵn sàng chuyển sang chữ B thứ 3 _ Bán
0 nhận xét:
Đăng nhận xét