Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Phương pháp kết thúc thứ 7 : Kết thúc bằng phương pháp mời gọi


Phương pháp kết thúc kiểu mời gọi được sử dụng khi bạn đơn giản mời khách hàng làm một quyết định mua hàng.
Lời mời gọi mua hàng ưa thích của tôi là , “ Tại sao bạn không lấy một cái và thử?”
Khi bạn nói, “ Tại sao bạn không lấy một cái để thử” bạn đã nói hoặc đề nghị khách hàng làm một quyết định mua bán không quá lớn. Nó là một vài thứ bạn có thể thử. Giống như, tại sao bạn không lấy chiếc xe và thử? Nó là một quyết định dễ dàng và dễ thực hiện
Ví dụ, tại sao bạn không lấy và lái thử chiếc xe? Bạn có đề nghị rằng, nếu bạn không thích nó, bạn có thể thử một cái khác. Tại sao không thử là một cách rất đơn giản và tinh tế để nói rằng bạn vẫn có một vài lựa chọn mở

Một cách khác của mời gọi kết thúc bán hàng đó là “ tại sao bạn không thử nó?” “ một người bán bất động sản đã thấy doanh số của mình tăng lên tới 40% khi sử dụng kỹ thuật này. Mỗi lần anh giới thiệu một căn nhà cho một cặp vợ chồng, anh ta đều thử câu kết thúc bán hàng kiểu mời đặt hàng “ tại sao bạn không mua nó nhỉ?”
Rất ngạc nhiên rất nhiều khách hàng sẽ nói “ Chà, chắc rồi, tôi sẽ mua”

Một cách kết thúc bán hàng kiểu mời gọi khá đơn giản khác là,:
 “ Bao nhiêu cái bạn muốn?” Hoặc là,
“Màu nào bạn thích?” Hoặc,
“Hoặc đó là cái gì trong đầu bạn muốn có?”
 Nói cách khác, bạn mời khách hàng tiềm năng ra quyết định. Bạn không thể đến cuối con đường của trình bày sản phẩm sau đó hỏi “ Chà, bạn nghĩ gì”
Hãy nhớ rằng,  bạn nên đề nghị mọi người  bằng cách yêu cầu họ thực hiện một quyết định mua hàng, khi khách hàng  đã  cảm nhận được sự thích thú khi làm chủ và tận hưởng, cũng như lợi ích của món hàng và dịch vụ bạn mang lại.

 Đừng sợ phải hỏi, hãy mời họ mua hàng.

0 nhận xét:

Phan Ngoc Son