Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Nguyên tắc 3 B trong bán hàng _ Phần 3

Bán hàng : hay còn gọi là giai đoạn chốt Sales
Chốt Sales ; là một trong những giai đoạn khó khăn nhất mà người bán háng thường sợ không dám thực hiện. Và chờ đợi khách hàng hỏi mua. Khi thấy khách hàng đã rất muốn mua nhưng chưa mở lời hỏi mua thì nhân viên bán hàng lại hỏi những câu hỏi khá là ngớ ngẩn như :
Anh chị còn vấn đề gì không ?
Đây là câu hỏi mang vấn đề lại cho bạn, dĩ nhiên khách hàng sẽ tìm thêm một vài lý do chưa thỏa đáng để bắt bạn phải giải trình. Vì thực ra họ không muốn là người mua dễ tính
Anh/ Chị có cần tôi giúp đỡ gì thêm không ?
Rất nhiều người mắc phải sai lầm ở giai đoạn này.
Vậy phải kết thúc vấn đề nào cho đúng
Có 3 cách để chốt Sale khiến khách hàng không thể chối từ :
1. Hãy hỏi những câu hỏi mà khách hàng chắc chắn trả lời Yes ( ít nhất là 6 lần) như vậy thường đến lần thứ 7 khách hàng sẽ đồng ý. Vậy bạn hãy chốt Sale ở lần thứ 7 nhé
2. Hãy dùng phương pháp kết thúc giả định : - Sử dụng vùng đệm
Nguyên tắc của  phương pháp này là : Giải như anh chị đồng ý với sản phẩm hay dịch vụ chúng tôi cung cấp thì anh chị muốn chúng tôi chở đến tận nơi hay anh chị tự chở
Hay, Giả như anh chị đồng ý thì anh chị chọn thanh toán bằng Sec hay bằng tiền mặt
Với các này cả bạn và khách hàng đang ở khu vực giả định, nếu khách hàng có biểu hiện từ chôi bạn cũng biết liền.
3. Phương pháp ựa chọn thay thế : cái này hay cái kia
Nếu anh chị chọn thì anh chị chọn cái này hay cái kia.
Nếu là anh chị anh chị chọn màu đỏ hay màu trắng....

0 nhận xét:

Phan Ngoc Son