Và khi bạn sử dụng điện thoại, bạn đang dùng điện thoại để bán một cuộc hẹn,
không phải là một cuộc gọi để bán sản phẩm.
Sai lầm lớn nhất bạn làm là bắt đầu
mô tả sản phẩm của bạn bằng điện thoại. Khách hàng tiềm năng sẽ luôn luôn nói “
Chà, xin lỗi, tôi không thấy nó hứng thú, tôi không kham nổi nó, tôi không có
thời gian” và vân vân..
Tất cả những gì bạn đang bán là
10 phút thời gian của khách hàng.
Khi khách hàng tiềm năng nói “ Cái gì vậy?” Bạn hãy đáp lại bằng cách” Đó chính xác là
cái gì tôi muốn nói với anh. Tôi cần khoảng 10 phút gặp mặt anh” Tôi sẽ chỉ cho
anh thấy tôi có cái gì, và anh chỉ cần quyết định nếu anh muốn.
Nếu khách hàng
tiềm năng hỏi “ giá của sản phẩm & dịch vu anh là bao nhiêu tiền ?
Bạn hãy trả lời như sau " Nếu nó không chính xác như những gì bạn đang tìm kiếm bạn không
phải trả một đồng nào hết cả” và đó là lời đáp hay nhất.
Và bạn, ra khỏi vấn đề giá
ngay lập tức “ Nếu nó không chính xác như những gì bạn tìm kiếm thì bạn không tốn
một xu nào cả”
Nếu như khách hàng tiềm năng hỏi
“ Chà, anh có thể nói cho tôi biết một
chút về nó được không”
Bạn nên trả lời : "Chà đó chính xác là những gì tôi dự định
trình bày trong thời gian là 10 phút vàng ngọc của anh chị. Trong 10 phút, tôi
sẽ có thể chỉ cho anh chị tôi có cái gì, và bạn có thể phán quyết cho mình nếu
như nó là cái gì bạn đang cần”
Nên nhớ là khách hàng tiềm năng tốt
luôn luôn bận rộn và cưc khó để gặp họ. Khách hàng kém tiềm năng sẽ không bận rộn
và rất dễ cho bạn gặp.
Nếu bạn gọi một người nào đó và bạn yêu cầu một cuộc hẹn,
sau đó họ nói, chắc chắn và đến bất cứ thời gian nào, bạn có thể chắc chắn rằng người này không mua bất cứ thứ gì của bạn cả.
Khách hàng tiềm năng có thể nói,”
Chà, bạn có thể kể một chút về sản phẩm của bạn được không?, “ Bạn có thể nói “
Vâng, tôi rất muốn, nhưng có một vài thứ tôi phải tận tay chỉ cho bạn, và không thể diễn giải qua điện thoại được” Và ngay sau khi bạn
nói từ chỉ cho bạn đã gạt sang một bên việc mô tả sản phẩm qua điện thoại.
Nêu
khách hàng nói ,” Chà, anh có thể gửi cho tôi thứ gì đó trong
mail” bạn sẽ trả lời “ Tôi rất muốn gửi
nó cho bạn qua mail, nhưng bạn biết mail thì tệ đến mức nào. Tại sao tôi không
tranh thủ buổi trưa hôm nay?
Nếu Khách hàng tiềm năng phấn khich, anh ta nói “ OK, buổi trưa hôm
nay” bạn phải hỏi lại là mấy giờ nhỉ ? và
tôi sẽ gặp bạn ở đâu? Và bạn sẽ nói : Okay, khoảng 3 pm , tôi sẽ đến
0 nhận xét:
Đăng nhận xét