Có nhiều chiến lược bán hàng thông minh trên internet nhưng có 4 cách giúp bạn tăng doanh thu hiệu quả nhất
Đó là các chiến lược sau :
1. Chiến lược quà tặng miễn phí :
Khi khách hàng mua hàng của bạn, họ luôn muốn được tặng những món quà và được cảm nhận như mình đang nhận một món hời từ thương vụ mua bán đó.
Mặc dù, về tổng thể thì khách hàng luôn là người trả tiền cho tất cả các món quà tặng đó
Một cách thông minh khác để khách hàng nhớ đến mình là cho khách hàng TRẢI NGHIỆM, cùng với sản phẩm và dịch vụ của mình.
Một ví dụ hay từ Richdad Loc là :
Trải nghiệm mua một cái máy tính bảng của hãng Samsum và được tặng một chiếc chìa khóa ô tô may mắn với điều kiện là anh phải đứng trước màn hình để sóng rada dò và phát hiện ra chìa khóa của anh đang cầm.
Nếu nó phát hiện ra thì anh sẽ là chủ sở hữu chiếc Audi đó. Tuy nhiên, tác giả của ta không trúng giải nhưng đã có một trải nghiệm tốt với hãng Sam sung
2. Chiến lược giá tốt :
Một giá tốt và thấp nhất là một chiến lược cạnh tranh tốt và rất khó khăn cho đối thủ bắt chước.
Vitel là một ví dụ hay cho chiến lược bán cho con nhà nghèo.
Giá thấp luôn là một yếu tố được nhiều khách hàng ưa chuộng
Tuy nhiên bạn phải viết ra các lý do hợp lý cho việc mình đang cung cấp giá tốt cho khách hàng
3. Cho khách hàng dùng thử
Dùng thử là một cách rất hay, đặc biệt là trong dịp lễ tết. Dù gì thì bạn cũng chẳng bán được hàng vào những ngày trong tết, vậy tốt nhất cho khách hàng dùng thử và khi họ đã dùng thì khả năng mua hàng tăng lên rất cao.
Một ví dụ hay, bạn cho khách hàng mượn bộ loa và dàn âm thanh vào dịp tết. Tỷ lệ khách hàng mua sau tết lên tới 40 %, còn khách hàng không mua thì vẫn có cơ hội họ chở thành khách hàng trung thành của bạn
4. Bán hàng theo kiểu dạng phễu.
Không bao giờ khách hàng mới của bạn mua từ bạn với một khối lượng lớn và số tiền lớn. Vậy bạn hãy bán hàng theo kiểu phễu, với qui tắc ;
Lớp trên cùng với số đông bạn sẽ thu hút họ vào bằng quà tặng và khuyến mãi
Lớp tiếp theo bạn mới bán một vài sản phẩm giá thấp
Lớp giữa bạn bán cho một số ít người hơn với sản phẩm giá cao hơn
Và lớp cuối cùng là sản phẩm giá cao nhất nhưng số lượng cũng ít nhất
Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013
4 Chiến lược bán hàng thông minh trên Internet
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)






0 nhận xét:
Đăng nhận xét