Kỹ thuật hoán đổi vị trí rất đơn
giản, Khi bạn trình bày với khách hàng tiềm năng nhưng khách hàng tiềm năng
không nói cho bạn biết vấn đề, lý do chính yếu khiến họ không mua hàng là gì.
Như bạn đã biết, trong bất cứ sản
phẩm hay dịch vụ nào, thì khách hàng mua bởi vì một lợi ích chính yếu nào đó và
họ có những vấn đề của riêng họ và trở ngại riêng họ ngăn ngừa họ không mua
hàng của bạn. Và nếu bạn chưa tìm ra những
trở ngại chính yếu và tiến hành thương thảo với khách hàng tiềm năng về vấn đề này,
thì khách hàng vẫn chưa mua sản phẩm của bạn.
Nhiều kỹ thuật kết thúc bán hàng chỉ ra cho bạn
cách thức khiến khách hàng tiềm năng tiết lộ cho bạn biết điều gì ngăn cản họ
tiến tới quyết định mua hàng.
Và đây là một trong những cách đó
: Kỹ thuật hoán đổi vị trí
Bạn sẽ nói, “ Thưa ông, liệu chúng ta có thể đổi
chỗ cho nhau trong giây lát được không ạ?”
“Xin phép ông đặt mình vào vị trí
của tôi” (Khách hàng tiềm năng sẽ làm nếu
họ đồng cảm.)
Bạn nói, “ hãy tưởng tượng nếu bạn
đang nói với một người nào đó rằng bạn thực sự được kính trọng, và bạn đang chỉ
cho họ thấy một sản phẩm hoặc một dịch vụ mà nó thực sự tốt cho họ, và họ không
nói cho bạn biết lý do tại sao họ không thực hiện một quyết định theo cách này
hoặc cách khác. Bạn sẽ làm gì khi bạn ở vị trí của tôi?”
Hầu như lần nào cũng vậy, khách
hàng tiềm năng sẽ nói, “ Chà, tôi sẽ nói với anh tại sao tôi lưỡng lự” Và sau
đó anh ta đưa cho bạn lý do tại sao họ vẫn chưa mua hàng, Khả năng trả lời của
bạn sẽ cho bạn thương vụ.
Bạn có thể trả lời đơn giản, “
Thưa ông, Ông sẽ làm gì khi ông ở vị trí của tôi” để thúc đẩy khách hàng đưa ra
nhiều thông tin,
Và bạn có thể hỏi, “ Tôi có thể hỏi
nguyên nhân gì khiến ông lưỡng lự vậy thưa ông?”
Và anh ta có thể nói, “ Vâng, đó
là tiền”
Và bạn sau đó nói, “ Thưa ông, “
Cái gì chúng tôi có thể làm để thỏa mãn ông ở điểm đó?” Hoặc là, “ Cái gì chúng
tôi phải làm để thực hiện một cuộc mua bán hôm nay?” Hoặc là, “ còn bao xa giữa
2 chúng ta” đó là những câu hỏi kết thúc bán hàng quan trọng
Thỉnh thoảng bạn sẽ tìm ra bạn đã
đến rất gần với giá mà khách hàng chấp thuận. Bạn có thể phải tìm một vấn đề
khác nữa.
Có trường hợp khách hàng nói rằng
họ không có thể trả quá một số X tiền bởi vì anh vợ có một cái giống như nó và
chỉ trả có x USD và bạn có thể tìm thấy
bạn chỉ còn lại vài đô la.
Vì vậy hãy hỏi họ, Giá của bạn
đưa ra và giá của khách hàng nghĩ còn cách nhau bao xa? Hoặc là thưa ông, “cái
gì chúng ta phải làm hôm nay để đạt được thương vụ mua bán này.”
Phần lớn mọi người là trung thực.
Anh ta sẽ nói, đó là cái gì chúng tôi sẽ phải làm để có được thỏa thuận.
Và bạn nói, “ OK, hãy để tôi xem
tôi có thể làm được gì”. Và ít nhất bạn vẫn đang trong cuộc chơi. Bạn vẫn còn
cơ hội để bán hàng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét