Lý do thứ 2 không mua rất đơn giản là không có tiền.
Nhiều người chọn lầm đối tượng khách hàng mục tiêu và đây là
lý do chính cho bạn thất bại trong sales.
Dù bạn có nỗ lực đến đâu thì cuối cùng bạn cũng không thu được
cái bạn muốn là TIỀN, vì khách hàng của bạn không có tiền. Nếu bạn thuyết phục
được khách hàng của bạn mua hàng thì đồng nghĩa với 2 việc
Bạn mất khách hàng đó
Và bạn mất tiền vì đó
là nợ xấu.
Vậy cách nào đề xác định khách hàng có khả năng thanh toán ?
Bước đầu tiên nằm ở khâu là xác định khách hàng tiềm năng. Ngoài
xác minh thu nhập của khách hàng bạn còn phải xác minh xem độ tuổi, giới tính,
nơi sinh sống, họ ăn gì, họ uống gì, và họ đang làm gì… bạn xác định càng chi
tiết càng tốt. Bạn nên nhớ mức độ thu nhập không chưa đủ để đánh giá khả năng
thanh toán của khách hàng.
Nếu khách hàng đang quá nhiều các khoản trả chậm thì việc
trích thêm một phần thu nhập cho việc trả chậm của bạn là không thể.
Bạn đừng hỏi các câu kiểu như :
Bạn có tiền không ?
Bạn có khả năng thanh toán không?
Những câu hỏi này khiến bạn mất khách hàng ngay lập tức.
Câu hỏi thông minh hơn là :
Anh/Chị dự đinh thanh toán theo cách như thế nào? Bằng thẻ
hay tiền mặt,
Hay Anh/Chị muốn thanh toán ngay hay trả chậm ?
Rất nhiều khách hàng nói họ không có tiền và không thể trả nổi
khoản đó. Thực ra đây là cái cớ rất thường gặp để từ chối sản phẩm của bạn. Bạn
phải thật sự sáng suốt để nhận biết đâu là nguyên nhân chính của lý do khách
hàng từ chối, thay vì phải chấp nhận lý do khách hàng không có tiền.
Có thể khách hàng không muốn sản phẩm đó
Có thể khách hàng không cần sản phẩm đó
Có thể khách hàng không muốn mua lúc này vì cảm thấy không gấp
Và có thể khách hàng không ưa gì bạn
Bước 2 bạn phải ràng
buộc được khả năng thanh toán, nếu thanh toán trước và lấy hàng sau thì quá OK,
nhưng nếu là hàng cho thanh toán chậm thì bạn phải ràng buộc khả năng thanh
toán với bên thứ 3 là ngân hàng. Vì nếu khách hàng không trả nợ cho bạn thì
ngân hàng phải lo cho bạn.
Bước 3 : Theo dõi công nợ tới khi khách hàng hoàn tất quá
trình thanh toán
0 nhận xét:
Đăng nhận xét