Đây là một kỹ năng kết thúc khá phổ biến từ trước đến nay.
Bạn sử dụng nó để chốt các điểm phụ. Thi thoảng nó được gọi là chốt câu hỏi phụ.
Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn đang bán một chiếc xe hơi và bạn nói, “ Tiện thể, bạn
muốn có xe trang bị caset hay một ổ đĩa CD cùng với hệ thống âm thanh vòm?”
Nó không thực sự là vấn đề với bạn cái nào anh ta chọn. Trong trường hợp này, anh ta đã quyết định mua
xe.
Trong trường hợp bạn bán nhà. Bạn hỏi, “ Nhân tiện, bạn muốn
sử dụng từ đầu tháng hay giữa của tháng này? Bất kỳ ngày nào họ chọn, họ đã làm
một quyết định mua nhà.
Nói một cách khác, bạn kết thúc câu hỏi phụ hơn là một
quyết định mua bán hoàn toàn. Nó sẽ dễ dàng hơn với khách hàng tiềm năng để thực
hiện quyết đinh phụ hơn là cả một hợp đồng
Bạn có thể luôn luôn tìm thấy một điểm phụ để kết thúc.
Bạn
có thể nói, “ Bạn muốn trả bằng tiền mặt , hay chuyển khoản?” Ngay cả trước khi khách hàng tiềm năng quyết
định mua. “ Chà, tôi sẽ trả bằng tiền mặt.” Họ đã quyết định mua. Cách thức
thanh toán chỉ là một vấn đề nhỏ.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét